Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hoằng Đại  - TP.Thanh Hóa

Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường năm học mới 2023 - 2024

Đăng lúc: 15:55:28 25/08/2023 (GMT+7)
100%

Thực hiện Văn bản số 92 của Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường năm học mới 2023 - 2024. UBND thành phố đã có văn bản gửi các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xã.

 IMG-4843.JPG

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới 2023-2024 do nhu cầu đi lại trong Nhân dân và học sinh tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Để bảo đảm trật tự ATGT, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và vận tải hàng hóa phục vụ các hoạt động kinh tế xã hội; thuận tiện cho nhân dân, học sinh, khách tham quan, du lịch; thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND tỉnh. UBND thành phố Thanh Hoá đề nghị UBND các xã, phường, các đơn vị có liên quan; Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm được giao thực hiện các nhiệm vụ. Riêng Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an các xã, phường tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm trật tự ATGT; tập trung xử lý nghiêm các lỗi chở quá tải, quá số người quy định; sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện; không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn chất lượng hoặc không cài quai theo đúng quy định; kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các phương tiện không bảo đảm an toàn. Tăng cường, bố trí lực lượng tuần tra lưu động, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, điều khiển hướng dẫn giao thông. Triển khai lực lượng, các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực trường học, ngã bã, ngã tư, các điểm giao cắt có nguy cơ xung đột cao khi có lượng người tham gia giao thông lớn; không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày diễn ra Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Các phòng, ban đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường học; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong cán bộ, giáo viên và học sinh, khi tham gia giao thông ngay từ đầu năm học mới. Thực hiện biện pháp, giải pháp ngăn chặn tình trạng học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đến trường sai quy định, hoặc xe máy điện không đội mũ bảo hiểm; có cơ chế giám sát đối với cán bộ công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, vi phạm an toàn giao thông; tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh, phụ huynh học sinh các trường khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trật tự ATGT; có mô hình bảo đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường học cũng như khi tham gia giao thông. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, tập trung tuyên truyền các chủ đề: “Không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông”, “không lạng lách, đánh võng, không phóng nhanh vượt ẩu, chú ý quan sát an toàn khi tham gia giao thông”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng và cài quai theo đúng quy định”, “Đội mũ cho con trọn tình cha mẹ”, Tuân thủ tốc độ và chú ý quan sát khi tham gia giao thông”, “Không chở quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định”.

*Xem chi tiết văn bản tại đây:

CV trien khai VB 92-BATGT-4803-SGTVT(22.08.2023-07h39p21)-signed.pdf 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử thành phố Thanh Hóa

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
417
Hôm qua:
370
Tuần này:
1626
Tháng này:
7572
Tất cả:
457770

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289