Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hoằng Đại  - TP.Thanh Hóa

Kỳ họp thứ 4 HĐND xã Hoằng Đại khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 08:40:00 30/07/2022 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 29/7 Hội đồng nhân dân xã Hoằng Đại khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 dưới sự chủ trì của đồng chí Đàm Đình Diện, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Lê Đăng Hưng, Phó Chủ tịch HĐND xã, các đại biểu HĐND xã tiếp tục thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn và thông qua dự thảo Nghị quyết kỳ họp.

2.2.jpg

Đ/C Đàm Đình Diện - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp


Tại kỳ họp đã thông qua báo cáo của UBND xã về tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội, QPAN 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo quyết toán thu chi ngân sách năm 2021, báo cáo thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2022; Báo cáo của UBND xã về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết luận của chủ toạ kỳ họp thứ 3 HĐND xã khoá XXI; Thông báo của Uỷ ban MTTQ xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong xã qua chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư HĐND xã; Báo cáo của thường trực HĐND xã về kết quả hoạt động của HĐND 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; Thông qua các tờ trình và Nghị quyết về phê duyệt dự toán thu chi ngân sách năm 2022; Tờ trình và Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2023 của HĐND xã.

2.4.jpg

Đ/c: Đoàn Khắc Bảo - Phó CT UBND xã thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND xã

Trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, song hoạt động của đại biểu HĐND, các tổ đại biểu, Thường trực và các Ban của HĐND đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình trên các cương vị được phân công. Gương mẫu, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND và những quy định của địa phương. Công tác giám sát được thực hiện theo đúng chức năng, tổ chức thành công kỳ họp thứ 3, HĐND khóa XXI, xây dựng và quyết định các nội dung về phát triển kinh tế, xã hội năm 2022. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm, công tác thông tin, tuyên truyền được đảm bảo thường xuyên, liên tục, hiệu quả với trọng tâm là tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của quê hương đất nước, công tác phòng chống dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm. Nâng cao chất lượng “phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”. Tập trung đẩy mạnh phong trào xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện” và trọng tâm là cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”. Các hoạt động TDTT được duy trì thường xuyên và thu hút đông đảo bà con Nhân dân tích cực tham gia. 

Về phương hướng trong 06 tháng cuối năm 2022, xã cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, tập trung thực hiện các chỉ tiêu còn lại trong năm 2022. Tăng cường kiểm soát thị trường hàng hóa, các mặt hàng kinh doanh có điều kiện, chống gian lận thương mại. Tiếp tục chuyển dịch có cấu cây trồng, vật nuôi. Tăng cường công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai. Tăng cường thu ngân sách nhà nước, tập trung vào thu thuế đất phi nông nghiệp, thuế xây dựng nhà ở tư nhân và các nguồn thu khác, đáp ứng chi thường xuyên và chi xây dựng cơ bản

Cũng tại kỳ họp các đại biểu HĐND, các đại biểu tham dự kỳ họp đã tham gia thảo luận, chất vấn và nghe trả lời chất vấn của chủ tịch UBND xã và HTX DVSX NN về các vấn đề mà nam nữ cử tri trong xã đã gửi tới kỳ họp. Bế mạc kỳ họp, chủ toạ kỳ họp đã nhấn mạnh những mặt đã làm được và chưa làm được trong 6 tháng đầu năm 2022, chỉ ra những khó khăn, tồn tại và hướng khắc phục. Phát huy những kết quả đã làm được, với sự lãnh đạo của đảng, tổ chức thực hiện của chính quyền, với sự phối hợp của MTTQ, các tổ chức, đoàn thể cùng sự đồng lòng quyết tâm của các tầng lớp nhân dân trong xã đưa các mục tiêu kinh tế xã hội, QPAN năm 2022 hoàn thành thắng lợi theo kế hoạch đã đề ra.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trong thời gian ½ ngày kỳ họp thứ tư HĐND xã Hoằng Đại, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công tốt đẹp. 

Nguyễn Thị Thuỷ; Công chức Văn hoá - xã hội

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
247
Hôm qua:
420
Tuần này:
1876
Tháng này:
7822
Tất cả:
458020

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289